Website trigoutnano.com quảng cáo đẩy lùi bệnh gout trong vòng 1 tháng.

Website trigoutnano.com quảng cáo đẩy lùi bệnh gout trong vòng 1 tháng.

Quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thời gian gần đây, Báo Gia đình & Xã hội nhận được phản ánh của bạn đọc về những dấu hiệu vi phạm luật quảng cáo của sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK – PV) Gout BKST Nanocare của Công ty cổ phần Khoa học kỹ thuật Bách Khoa trên mạng Internet. Theo tìm hiểu, sản phẩm của công ty này chỉ được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp phép quảng cáo dưới dạng TPBVSK, không phải là thuốc chữa bệnh, sản phẩm chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm axit uric trong máu, giảm đau các khớp do bệnh gout.

Thế nhưng, trái với những nội dung đã được cấp phép quảng cáo, TPBVSK Gout BKST Nanocare (gọi tắt là Gout Nanocare) lại được website trigoutnano.com quảng cáo có công dụng đẩy lùi bệnh gout trong vòng 1 tháng, hiệu quả hơn cả thuốc.

Theo nội dung quảng cáo trên website, sản phẩm nổi bật lên với 4 ưu điểm được cho là “hiếm có – khó tìm” của Nanocare, đó là: “Đẩy lùi bệnh gout nhanh gấp nhiều lần các bài thuốc Đông Y thông thường nhờ ứng dụng công nghệ nano vào bào chế; Giảm đau an toàn giúp bạn nhẹ nhàng qua nhanh cơn gout cấp nhờ cơ chế tác động vào nguyên nhân gây ra đau chứ không tập trung giảm đau như thuốc tây; Không sợ đau nhức dữ đội sau mỗi bữa nhậu thịnh soạn nhờ vậy bạn vẫn có thể tiếp khách, vui vẻ với bạn bè; và hỗ trợ bào mòn các cục tophi, trả lại cho bạn cuộc sống thoải mái như xưa”.

Để thuyết phục người tiêu dùng, website này còn đưa nhiều ý kiến đánh giá “rất tốt” của người bệnh đã từng sử dụng sản phẩm.

Tình trạng quảng cáo TPBCSK như thuốc chữa bệnh còn diễn ra ở fanpage Facebook: “Nanocare – Trị gout tận gốc”. Theo quảng cáo fanpage này Nanocare là một bài thuốc trị gout, có tác dụng trị bệnh nhanh, không có tác dụng phụ. “Nanocare có khả năng giảm lượng axit uric trong máu nhanh chóng, cắt cơn đau gout cấp và làm giảm sưng tấy, nỏng đỏ tại ổ khớp. Ngoài ra, Nanocare còn giúp đào thải muối urat, bảo vệ khớp và bồi bổ chức năng gan thận. Từ đó điều trị bệnh toàn diện từ gốc đến ngọn”, fanpage quảng cáo.

Lỗi tại… “đại lý”


Fanpage quảng cáo Gout Nanocare sử dụng nhiều từ ngữ trị bệnh gout, bài thuốc trị gout khiến người đọc nhầm tưởng đây là một loại thuốc chữa bệnh.

Fanpage quảng cáo Gout Nanocare sử dụng nhiều từ ngữ trị bệnh gout, bài thuốc trị gout khiến người đọc nhầm tưởng đây là một loại thuốc chữa bệnh.

Trước những quảng cáo TPBVSK có công dụng như “thần dược” trong việc điều trị bệnh gout, trong vai người tiêu dùng cần mua TPBVSK Gout Nanocare, chúng tôi đã đến Công ty cổ phần Khoa học kỹ thuật Bách Khoa để tìm hiểu. Sau khi liên lạc với người phụ trách số máy bàn của Công ty, chúng tôi được hướng dẫn đến một văn phòng ở tầng 2 nhà B của Viện Đại học mở Hà Nội (đường Nguyễn Hiền, quận Hai Bà Trưng).

Tại đây, bà Phan Thị Thu Hương – người tự nhận phụ trách các vấn đề của Công ty cho biết, website trigoutnano.com là của Công ty. Theo bà Hương, sản phẩm Gout Nanocare là thuốc có tác dụng điều trị gout rất tốt. Người dùng sẽ cảm nhận được tác dụng rõ rệt của thuốc qua liệu trình đầu tiên. Thuốc sẽ nhanh chóng giúp người bệnh đào thải axi uric qua đường nước tiểu…

“Các anh thường tìm đến tận nơi, xem có đúng không rồi mới mua. Có một anh đến mua, mua hết lần này đến lần khác. Thực ra, thuốc này điều trị hơi lâu dài một chút. Ai mà nặng thì người ta điều trị 3 – 4 liệu trình. Nên mua từng liệu trình một để xem bệnh nhân đáp ứng thuốc đến đâu. Nhiều người khi sử dụng thấy nó đau hơn, lại sợ quá dừng lại, nhưng mấy hôm sau lại uống tiếp vì thấy người nhẹ đi, cái thuốc này nó bào mòn axit uric mà. Đó là cơ thể mình tiếp nhận thuốc tốt. Nếu đau không được dừng thuốc mà giảm liệu trình thôi…”, bà Hương tư vấn.

Trước những nội dung quảng cáo TPBVSK có công dụng như thuốc điều trị nói trên, ngày 9/1, trả lời PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Phí Văn Toàn – Phó giám đốc Công ty cổ phần Khoa học kỹ thuật Bách Khoa thừa nhận một số fangape, website quảng cáo sản phẩm Nanocare nhưng sử dụng các cụm từ “điều trị”, “bài thuốc trị gout” là sai quy định.

Tuy nhiên, ông Toàn cho rằng các website, fanpage quảng cáo này là của các đại lý bán hàng của Công ty đang cho chạy “demo”. Theo đó, Công ty sẽ yêu cầu các “đối tác” này sửa đổi những nội dung quảng cáo sai.

Trước thông tin PV cung cấp bà Phan Thị Thu Hương- người tự xưng phụ trách các vấn đề của Công ty quảng cáo sản phẩm Gout Nanocare có công dụng như một loại thuốc chữa bệnh gout, ông Toàn cho biết, bà Hương là Giám đốc của Công ty nhưng chỉ quản lý chung, không nắm được các vấn đề, tư vấn chưa chuẩn nên mong được thông cảm(?).

Hoàng Duyên

LEAVE A REPLY